วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ก่อนจะเสริมหน้าอก, แก้หน้าอก, ศัลยกรรมหน้าอก มีเรื่องอะไรบ้างที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจ




1)    อายุ ที่เหมาะสม ในการผ่าตัดเสริมหน้าอก อายุขั้นต่ำที่จะทำการผ่าตัดเสริมหน้าอก ได้คืออายุ 18 ปี ขึ้นไป อายุน้อยๆ กว่านี้ แพทย์ศัลยกรรมที่ดีจะไม่แนะนำให้ผ่าตัดแน่นอน เพราะร่างกายยังเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่ เรายังมี โอกาสที่หน้าอกจะขยายใหญ่ขึ้นได้เองด้วยวิธีธรรมชาติ เพราะฉะนั้นไม่ต้องรีบร้อนไปเสริมหน้าอก แต่ถ้าจะให้ดี รอให้อายุ 22 ปี ขึ้นไปจะดีกว่า เป็นอายุที่เหมาะสมที่สุดที่สามารถเสริมหน้าอกได้  เพราะร่างกายเราโตเต็มที่แล้ว

2)   เฟ้นหาแพทย์ศัลยกรรมมืออาชีพที่ผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกเก่งที่สุด ก่อนกระโจนเข้าไปในสถาบันเสริมความงามที่ไหน (เพราะเข้าไปแล้วโดนกล่อมจนอยู่หมัดทุกรายไป) เลือกแพทย์ศัลยกรรมที่น่าเชื่อถือได้ในสถาบันที่น่าเชื่อถือ เพราะผิดพลาดไปแล้วแก้ยังไง ก็ไม่เหมือนเดิม ควรเฟ้นหาแพทย์ศัลยกรรมหรือสถาบันเสริมความงามที่เป็นมือโปรมีประสบการณ์การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกมาหลายๆ ปี สอบถามจากผู้ที่เคยผ่านการผ่าตัดเสริมหน้าอกกับเค้ามาโดยตรงแล้วจะดีที่สุดอย่าได้ไปหลงเชื่อ โฆษณา หรือ profile ที่เค้าเตรียมไว้ เพราะเค้าลงทุนไปหลายแสนเพื่อให้ดูน่าเชื่อถือทีสุดอยู่แล้ว ควรจะสอบถามซัก 2-3 คน ที่มีช่วงเวลาผ่าตัดห่างๆ กันด้วย เช่น 3-6เดือน 1 ปี หรือ 3 ปี ขึ้นไป เพื่อดูผลข้างเคียงระยะยาวด้วย

3)   ข้อดีและข้อเสียของการทำหน้าอก ศึกษาข้อดีข้อเสียของการทำหน้าอกให้ดีเสียก่อน เหรียญยังมีสองด้านของทุกอย่างมีทั้งด้านบวกและลบ ลองทบทวนดูว่าคุ้มไม๊กับการผ่าตัดเสริมหน้าอกในครั้งนี้

4)   ประเภทของวัสดุในการเสริมหน้าอก วิวัฒนาการเรื่องความงามหน้าอกมีการพัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้มี เทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยเสริมหน้าอกให้สาวๆ มากมาย สมัยนี้วัสดุในการเสริมหน้าอกจึงไม่ได้มีแค่ถุงน้ำเกลือ หรือ ถุงซิลิโคน เท่านั้น แต่ยังมีอย่างอื่นอีกมากมายที่สาวๆ ต้องศึกษาคุณสมบัติข้อควรระวังข้อดีและข้อเสียของมันให้ดีก่อนการตัดสินใจ

5)   รูปทรงและขนาดหน้าอกสาวๆ ควรตัดสินใจให้ได้ก่อนว่ารูปทรงหน้าอกและขนาดหน้าอกแบบไหนกันแน่ที่เราต้องการ หน้าอกตามธรรมชาติมีหลายรูปทรง ทั้งสตรอเบอรี่ แอ๊ปเปิ้ล มะนาว แตงโม ลูกแพร์ หรือ ทรงสับปะรด แต่สำหรับการผ่าตัดหน้าอกจะมีแค่ ทรงยอดนิยม คือ หน้าอกทรงกลมเหมือนทรงแตงโม และทรงหยดน้ำหรือทรงน้ำตา แล้วขนาดหน้าอกล่ะเท่าไหร่ดี อย่าได้คิดว่าไหนๆ ก็เสียเงินแล้ว เจ็บตัวแล้ว เอาหน้าอกไซท์ใหญ่ๆ เบิ้มที่สุดเลยแล้วกัน จริงแล้วเราควรเลือก size ให้เหมาะสมกับสรีระเราด้วย คนตัวเล็กหน้าอกใหญ่ๆ ก็ไม่สมส่วน พลอยจะทำให้การทรงตัวไม่สมดุลไปด้วย สำหรับหน้าอก size ยอดนิยมที่สาวๆ ชอบเลือกทำศัลยกรรมหน้าอกกันมากที่สุด คือ หน้าอกคัพ C

6)   ผลข้างเคียงหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก สิ่งสำคัญมากๆ อีกอย่างที่มักถูกมองข้ามเสมอและเป็นเป็นสิ่งที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนเข้ารับการผ่าตัดคือผลข้างเคียงหลังการผ่าตัดทำหน้าอก รู้หรือไม่? หลังการผ่าตัดเสริมหน้าอกเราต้องนวดหน้าอกเพื่อป้องกันพังผืดเกาะหน้าอกต่อไปอีก 6 เดือน และควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหรือกิจกรรมหนักๆ ที่อาจทำให้เกิดอันตรายกับหน้าอกของเรา

7)   ทำใจยอมรับการผ่าตัดครั้งต่อๆ ไป เมื่อมีครั้งแรกก็ต้องมีครั้งต่อไป เมื่อผ่าแล้วไม่ได้แปลว่าครั้งเดียวจบ เมื่อเวลาผ่านไป คุณอาจจะต้องผ่าตัดแก้หน้าอกซ่อมแซมอีก นอกจากนี้ปัญหาที่พบได้บ่อยๆ หน้าอกสองข้างสูงต่ำไม่เท่ากันจึงต้องผ่าต้ดแก้หน้าอกอีก เพราะฉะนั้นก่อนที่จะตัดสินใจศัลยกรรมหน้าอกควรทบทวนให้ดีและศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อนเพื่อช่วยเพิ่มในการตัดสินใจให้มากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://www.girlysociety.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538983341&Ntype=2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น